องค์การบริหารส่วนตำบลท่าจะหลุง อำเภอโชคชัย จังหวัดนครราชสีมา : www.thajalung.go.th

 
 
ข่าวประชาสัมพันธ์


“โครงการปรับปรุงกระบวนการให้บริการ เพื่อความพึงพอใ

    รายละเอียดข่าว

๑. ชื่อโครงการ “โครงการปรับปรุงกระบวนการให้บริการ เพื่อความพึงพอใจของประชาชน”
๒. หลักการและเหตุผล
ตามพระราชกฤษฎีกา ว่าด้วยหลักเกณฑ์การบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี พ.ศ. ๒๕๔๖ ได้กำหนดให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้จัดทำหลักเกณฑ์การบริหารบ้านเมืองที่ดี ตามแนวทางของพระราชกฤษฎีกานี้ โดยมีหลักเกณฑ์เกี่ยวกับการลดขั้นตอนการปฏิบัติงาน การอำนวยความสะดวกและการตอบสนองความต้องการของประชาชน และเพื่อประโยชน์สุขแก่ประชาชน เกิดผลสัมฤทธิ์ต่อภารกิจของรัฐและเกิดความคุ้มค่าในการบริหาร
จากเหตุผลดังกล่าว องค์การบริหารส่วนตำบลท่าจะหลุง จึงได้จัดทำโครงการปรับปรุงกระบวนการให้บริการ เพื่อความพึงพอใจของประชาชน ขึ้น
๓. วัตถุประสงค์
๓.๑ เพื่อปรับปรุงกระบวนงานบริการประชาชนให้มีความสะดวก รวดเร็ว
๓.๒ เพื่อให้การบริหารงานขององค์การบริหารส่วนตำบล มีประสิทธิภาพ เกิดผลสัมฤทธิ์และเกิดความคุ้มค่าในการปฏิบัติงาน
๓.๓ เพื่อให้ผู้รับบริการมีความพึงพอใจ และมีทัศนคติที่ดีต่อหน่วยงาน
๔. เป้าหมาย
๔.๑ ปรับปรุงกระบวนงานบริการตามที่กระทรวงมหาดไทยแนะนำ และกระบวนงานบริการที่ประชาชนร้องขอ เพื่อให้ประชาชนได้รับการอำนวยความสะดวกและได้รับการสนองตอบความต้องการด้วยบริการที่ดี มีมาตรฐาน อย่างน้อย ๓ กระบวนงาน

๕. วิธีการดำเนินการ
๕.๑ จัดประชุมคณะผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ ให้ทราบถึงแนวทางและวัตถุประสงค์ที่จะดำเนินการ
๕.๒ สำรวจอำนาจหน้าที่ของผู้บริหาร ที่มีอำนาจในการพิจารณา การสั่ง การอนุญาต การอนุมัติ หรือการปฏิบัติราชการตามที่กฎหมาย กฎระเบียบและข้อบังคับที่มีผลกระทบโดยตรงกับการให้บริการประชาชน
๕.๓ ประชาสัมพันธ์กระบวนงานบริการที่ผู้บริหารมอบอำนาจให้ประชาชนทราบ
๕.๔ แต่งตั้งคณะทำงานปรับลดขั้นตอนและระยะเวลาในการปฏิบัติราชการเพื่อบริการประชาชน
๕.๕ ประกาศขั้นตอนและระยะเวลาการปฏิบัติราชการให้ประชาชนทราบ
๕.๖ จัดทำแผนภูมิแสดงขั้นตอนและระยะเวลาการปฏิบัติราชการให้ประชาชนทราบ
๕.๗ จัดทำแบบสอบถามความต้องการและความพึงพอใจของผู้รับบริการ
๕.๘ จัดทำแผนปรับปรุงการบริการที่สอดคล้องกับความต้องการของผู้รับบริการ
๕.๙ จัดสถานที่หรือป้ายประชาสัมพันธ์ เพื่อให้ประชาชนสามารถตรวจดูเรื่องต่าง ๆ ได้
๕.๑๐ จัดระบบบริการประชาชนในเรื่องการให้บริการความรู้แก่ประชาชน เช่น เอกสาร/แผ่นพับ/สื่อต่าง ๆ
๕.๑๑ จัดสถานที่สิ่งแวดล้อมและสิ่งอำนวยความสะดวกอื่น ๆ ให้เหมาะสม สะอาด เช่น จุดบริการน้ำดื่ม ตัวอย่างแบบฟอร์มคำร้องต่าง ๆ ให้เพียงพอ

๖. งบประมาณ
งบประมาณจากองค์การบริหารส่วนตำบลท่าจะหลุง
๗. ระยะเวลาดำเนินการ
ตั้งแต่เดือน พฤศจิกายน ๒๕๕๔ ถึง เดือนกันยายน ๒๕๕๕
๘. ผู้รับผิดชอบโครงการ
องค์การบริหารส่วนตำบลท่าจะหลุง อำเภอโชคชัย จังหวัดนครราชสีมา
๙. ผลที่คาดว่าจะได้รับ
๙.๑ ทำให้ผู้รับบริการได้รับความสะดวกและรวดเร็วในการติดต่อราชการ
๙.๒ ทำให้การดำเนินงานขององค์การบริหารส่วนตำบลมีประสิทธิภาพ ประสิทธิผล ประหยัดและคุ้มค่า
๙.๓ ทำให้ผู้รับบริการมีความพึงพอใจในการให้บริการและมีทัศนคติที่ดีต่อองค์การบริหารส่วนตำบล

๑๐. การติดตามและประเมินผล
๑๐.๑ ประเมินผลภายในโดยใช้แบบสอบถามประชาชน
๑๐.๒ ประเมินโดยการจ้างหน่วยงานภายนอกเข้ามาประเมิน
๑๑. ผู้เสนอโครงการ

(นางสาวเสาวณีย์ สมบัติตรา)
เจ้าหน้าที่วิเคราะห์นโยบายและแผน
รักษาการหัวหน้าสำนักงานปลัดองค์การบริหารส่วนตำบล


๑๒. ผู้เห็นชอบโครงการ

(นายราเชนทร์ ประกอบกิจ)
ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลท่าจะหลุง

๑๓. ผู้อนุมัติโครงการ

(นายเสนอ เบี้ยกระโทก)
นายกองค์การบริหารส่วนตำบลท่าจะหลุง



    เอกสารประกอบ

“โครงการปรับปรุงกระบวนการให้บริการ เพื่อความพึงพอใ
 
    วันที่ลงข่าว
: 3 พ.ย. 2554
    ผู้ลงข่าว : ผู้ดูแลระบบ